www.esuhai.com
scroll top
Tìm đâu và chuẩn bị gì để có được việc tốt lương cao trong công ty Nhật?

27/02/2019
1031
Các công ty Nhật tại Việt Nam hiện có nhu cầu rất lớn trong việc tuyển dụng nhân sự đến làm việc. Theo thống kê của Phòng VieclamJapan thuộc công ty Esuhai, trung bình mỗi tháng bộ phận này đang tiếp nhận hơn 100 vị trí tuyển dụng từ các công ty Nhật đóng trên địa bàn các tỉnh phía Nam Việt Nam.

VieclamJapan thường xuyên tổ chức JobFair để nhà tuyển dụng Nhật và ứng viên tìm được nhau ngay tại Ngày hội

Ở thời điểm hiện tại, VieclamJapan đang đồng hành và hỗ trợ cho khoảng 200 công ty Nhật tại Việt Nam muốn tìm kiếm nhân sự biết tiếng Nhật. VieclamJapan trở thành cầu nối mang lại lợi ích công việc, cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho sự phát triển của nhân sự và doanh nghiệp.

Các ngành nghề được tuyển dụng nhiều: Cơ khí, biên phiên dịch, quản lý chất lượng, kinh doanh, hành chính văn phòng…

Mức lương khởi điểm:

  • Từ 450 USD/tháng trở lên đối với thực tập sinh về nước;
  • Từ 550 USD/ tháng trở lên đối với nhân sự có tiếng Nhật tại Việt Nam;
  • Từ 700 USD/ tháng trở lên đối với nhân sự cấp cao (quản lý, trợ lý, trưởng nhóm…).

Các đơn tuyển dụng tại VieclamJapan luôn dồi dào, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng tốt nghiệp từ Trung cấp trở lên, có tiếng Nhật tốt (trình độ tương đương N3 trở lên) và có kinh nghiệm chuyên môn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng từ các công ty Nhật.

Vậy những ứng viên tốt nghiệp cấp 3 liệu có cơ hội ứng tuyển vào các công ty Nhật Bản này?

Tại Esuhai, vẫn luôn có một cánh cửa mở ra cho những ứng viên mới tốt nghiệp cấp 3 nếu ứng viên đáp ứng các điều kiện:

  • Đã từng tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản;
  • Có tiếng Nhật trình độ N4 trở lên;
  • Có tác phong và hiểu biết văn hóa làm việc trong công ty Nhật;
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc phù hợp.

Thực tập sinh về nước được Esuhai đào tạo kỹ năng quản lý, sau đó giới thiệu việc làm tại các công ty Nhật

Nhật Bản là quốc gia có văn hóa tuyển dụng và đào tạo nhân sự rất đặc trưng, khác biệt so với các nước Âu Mỹ và Việt Nam. Nếu muốn thuận lợi qua được “cửa ải” phỏng vấn tuyển dụng và làm việc tốt trong công ty Nhật thì bạn phải chắc chắn rằng có sự chuẩn bị và hiểu biết nhất định.

  • Trước tiên, bạn phải biết rõ bản thân mình đang mong muốn làm công việc gì và sẽ làm gì. Biết mình để tự tin hơn và có động lực học tập, trang bị những gì cần thiết để bản thân có thể đạt được điều mình muốn.
  • Phải có sự chuẩn bị thật tốt với cuộc phỏng vấn ngay từ CV cho đến tác phong. Có đôi khi thứ đánh bại bạn không phải là một “con voi” mà lại là một “con kiến”. Vì vậy sự hiểu biết, sự khiêm nhường từ tốn và một thái độ tích cực sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Phải có sự trân trọng công ty mình ứng tuyển và trân trọng cơ hội việc làm mà công ty đã trao cho mình. Đặc thù là các công ty Nhật sẵn sàng đón nhận ứng viên chưa biết gì và đào tạo cho đến khi bạn làm được việc, bạn lành nghề và phát triển được công việc ấy. Vì vậy sự thủy chung và đặt mục tiêu gắn bó lâu dài được xem là điểm cộng khi làm việc trong công ty Nhật.
  • Giao tiếp tiếng Nhật nhiều hơn để nâng cao khả năng tiếng Nhật và để hòa nhập với công việc và đồng nghiệp nhanh hơn.
  • Có ý chí phấn đấu, đầu tư học tập tìm hiểu thêm những kỹ năng cần thiết, những kiến thức chuyên môn liên quan đến công việc và cả những kiến thức ngoài chuyên môn nhưng sẽ bổ trợ cho công việc mình sẽ làm.

“Mỗi ứng viên khi đến với VieclamJapan đều được xem là một khách hàng và cũng là một người bạn. 07 thành viên trong nhóm giới thiệu nhân sự trong nước của VieclamJapan sẽ hỗ trợ hết mình từ lúc bạn đến tư vấn, chuẩn bị hồ sơ, chọn công việc, công ty cho đến khi bạn có được việc làm như mong muốn. Khoảnh khắc bạn vui sướng vì trúng tuyển phỏng vấn, khoảnh khắc bạn nở nụ cười vì có được công việc ưng ý, khoảnh khắc bạn tìm ra ý nghĩa của công việc mà mình đang theo đuổi… cũng chính là những khoảnh khắc hạnh phúc của VieclamJapan chúng tôi” - chia sẻ từ Nguyễn Phúc Hậu, một trong những chuyên viên tư vấn và giới thiệu việc làm trong nước của VieclamJapan.

Ngay trong tháng 3/2019, VieclamJapan đang tiếp nhận 100 vị trí làm việc trong các công ty Nhật tại Việt Nam dành cho cả nhân sự biết tiếng Nhật tại Việt Nam, thực tập sinh về nước và nhân sự cấp cao.

Đội ngũ nhân sự Phòng VieclamJapan Công ty Esuhai

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết chọn lựa công việc gì, hướng đi nào cho tương lai của chính mình thì VieclamJapan sẽ luôn đồng hành cùng bạn nếu bạn cần!

Thông tin liên hệ dành cho bạn:

  • Phòng VieclamJapan công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM).
  • Điện thoại: (028) 62 666 222 (line 308).
  • Email: phuchau@esuhai.com gặp Mr Phúc Hậu
  • Website: https://vieclamjapan.com/
  • Fanpage: Việc làm tiếng Nhật

các tin khác