www.esuhai.com
scroll top
Đừng trở thành “người cô độc” khi đến Nhật

03/04/2019
685
Nếu bạn sang Nhật mà không có hoặc không chịu giao tiếp, không nói, không nghe được tiếng Nhật thì sẽ sống và làm việc như một cái máy, làm việc tối ngày đầy công cuối tháng lĩnh lương… Nếu cứ lặp đi lặp lại như thế trong một thời gian dài thì Nhật Bản chắc hẳn sẽ trở thành “địa ngục” chứ không thể là “màu hường” với bạn.

Bạn là một người trẻ đang tràn đầy nhiệt huyết và sức sống;

Bạn là một người có sức khỏe tốt giúp bạn có thể đi đến bất cứ đâu trên thế giới nếu có điều kiện và cơ hội;

Bạn là một người có học vấn, có trình độ, có cái tôi tự tin, có ý chí phấn đấu vươn lên vượt qua hoàn cảnh hiện tại…


Nhưng…

  • Nếu bạn lựa chọn đi sang Nhật mà không chịu đầu tư thời gian phù hợp cho việc học tiếng Nhật không biết thì làm sao để giao tiếp, làm sao để học hỏi, làm sao để tìm hiểu, làm sao để kết bạn, làm sao để tự mình khám phá thế giới xung quanh và làm sao để giao lưu với người khác…?!
  • Nếu bạn sang Nhật mà không có hoặc không chịu giao tiếp, không nói, không nghe được tiếng Nhật thì sẽ sống và làm việc như một cái máy, làm việc “tối ngày đầy công” cuối tháng lĩnh lương… Nếu cứ lặp đi lặp lại như thế trong một thời gian dài thì Nhật Bản chắc hẳn sẽ trở thành “địa ngục” chứ không thể là “màu hường” với bạn.

Đừng trở thành “người cô độc” khi đến Nhật

Đa phần các bạn chọn tham gia chương trình đi Nhật làm việc vì chưa có công việc ổn định, chưa có hoặc chưa xác định được nghề nghiệp mà mình sẽ gắn bó hoặc theo đuổi suốt cả cuộc đời.

Có những bạn chọn tham gia chương trình đi Nhật vì mục tiêu đơn thuần là đi xuất khẩu lao động, đi bán sức lao động để lấy tiền. Và có những quý vị phụ huynh cũng đã có suy nghĩ như thế khi cho con em mình đi Nhật.

Các bạn học viên học tại Esuhai thì việc sẽ sang Nhật làm việc gần như là đương nhiên. Các bạn sẽ có một công việc ổn định trong 01 năm hoặc 03 năm với mức thu nhập đã được biết trước là đương nhiên. Các bạn có một số tiền tích lũy từ 200 – 600 triệu khi về nước là đương nhiên…

Và còn gì thêm nữa???!!!

Hãy quan tâm đến ngày trở về của chính các bạn

Ngày trở về mà trước tiên là bạn có khả năng tự nuôi sống được chính mình và sau đó là có khả năng chăm lo được cho người khác như bố mẹ, con cái, chồng/vợ, anh em và những người xung quanh.

Hãy quan tâm đến ngày trở về bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, cứng cỏi hơn, bản lĩnh và trưởng thành hơn…

Muốn được như thế thì tất yếu bản thân phải cố gắng nỗ lực làm việc, học tập, quan sát, thu thập, trao đổi, rèn luyện… từng ngày tại Nhật. Để ngày trở về bản thân tự tin với khả năng giao tiếp, với vốn ngoại ngữ, kinh nghiệm, sự hiểu biết mà mình có, để tìm kiếm công việc phù hợp hơn, tốt hơn với mức thu nhập khá hơn trước khi đi Nhật.

Esuhai chúc cho 140 thực tập sinh xuất cảnh trong tháng 4 sẽ “lột xác” khi trở về. Rất nhiều công việc tại Esuhai và các công ty Nhật tại Việt Nam đang cần những thực tập sinh Nhật Bản về nước đến làm việc ở đa dạng các vị trí.
 

 

Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản: An tâm ngày đi – Vững bước ngày về. 

các tin khác