www.esuhai.com
scroll top
Hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020) - Esuhai lan tỏa thông điệp “Uống nước nhớ nguồn”

27/07/2020
619
Sáng ngày 26/7/2020, gần 500 nhân viên, giáo viên và học viên trong hệ thống của Esuhai - Kaizen đã tham gia hoạt động dâng hương tưởng nhớ, dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, Đền tưởng niệm Bến Dược - Củ Chi, cùng một số nghĩa trang thuộc khu vực các chi nhánh, trung tâm liên kết của Esuhai tại các tỉnh, thành phố từ Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long.

Năm 2020 là một năm đặc biệt, khi mà cả nước ta đã và đang phải cùng nhau đoàn kết, gồng mình chống lại đại dịch Covid-19 với tất cả sự nỗ lực. Trong hoàn cảnh đó, hoạt động tưởng niệm, tri ân đối với các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập của tổ quốc, tự do của dân tộc đã góp phần làm ấm lòng và củng cố thêm tinh thần đoàn kết, để dân tộc ta cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả mọi khó khăn và thử thách. Với tinh thần nói trên, tập thể nhân viên, giáo viên và các bạn học viên của Esuhai - Kaizen đã nhiệt tình hưởng ứng hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm tại đài tưởng niệm của nghĩa trang, những nén hương đã được thắp lên, những vòng hoa đã được kính dâng cùng lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đến các anh hùng liệt sĩ như một lời nhắc nhở chúng ta hãy sống và làm việc cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha, anh.

Đặc biệt, trong màu áo Esuhai - Kaizen, các bạn học viên trẻ tuổi đã góp phần đại diện cho một thế hệ trẻ với tinh thần hăng hái học tập để xây dựng và phát triển đất nước nhưng vẫn không quên đi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” - một truyền thống nhân văn sâu sắc, là nền tảng cốt lõi làm nên bản sắc dân tộc Việt Nam trong bất kỳ thời đại nào. Bạn Lâm Văn Hùng - Học viên tại KaizenYoshidaSchool bày tỏ cảm nhận: “Hôm nay được trường Kaizen tổ chức đi viếng mộ của các Liệt sĩ tại Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh, em thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm tri ân các chiến sĩ đã hy sinh cho tổ quốc, dựng lên độc lập hiện tại để chúng em được cắp sách đến trường và sống trong hòa bình hôm nay…”.

Bên cạnh đó, các nhân viên của Esuhai - Kaizen là người Nhật Bản cũng hưởng ứng và tham gia tích cực hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ do công ty tổ chức lần này. Điều này không chỉ thể hiện sự tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử, mà còn góp phần gắn kết, lan tỏa hình ảnh đẹp về lòng biết ơn của người Việt Nam chúng ta trong thời đại mới. Cô Toda Tetsuko, hiện đang công tác giảng dạy tại KaizenYoshidaSchool chia sẻ: “Thời đại học, tôi đã nghe nói mọi người phản đối chiến tranh ở Việt Nam. Và mọi người đã cùng nhau diễu hành trên phố. Tôi đã nhiều lần đi đến bảo tàng chiến tranh Việt Nam. Mỗi lần như vậy tôi đều cảm thấy đau lòng. Được làm việc ở ngôi trường thật sự tốt, tham gia các hoạt động như thế này cùng các bạn học viên, tôi cảm thấy rất vui…”.

 

Xoay quanh các hoạt động xếp hàng dâng hương, dọn dẹp vệ sinh các khu mộ tại nghĩa trang, hình ảnh của học viên Kaizen với tác phong chuyên nghiệp, năng nổ, đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đánh giá tích cực từ cộng đồng. Và đây sẽ là hoạt động thường niên của Esuhai trong những năm tiếp theo nhằm thể hiện tấm lòng tri ân đến các liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc, nâng cao giá trị của tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm với cộng đồng - xã hội, đó cũng là mong muốn của Esuhai – Kaizen nói chung và Giám đốc Lê Long Sơn nói riêng khi đã chia sẻ với các thành viên, học viên của Esuhai – Kaizen khắp mọi miền đất nước: “Chúng ta muốn tiến lên phía trước, nhất định phải biết nhớ nguồn”.

các tin khác